Chào mừng bạn tới thăm blog của tôi!

Cây cúc đắng quên lòng mình đang đắng
Trổ hoa vàng dọc suối để ong bay...

Ô Tìm Kiếm

Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

Làm sao để hồ sơ của bạn nổi bật giữa hàng triệu người

- Tiêu đề hồ sơ: Một tiêu đề hồ sơ ngắn gọn, chính xác, sẽ giúp bạn thu hút ngay sự chú ý từ phía nhà tuyển dụng. Tránh rườm rà, khó hiểu. Lưu ý sử dụng từ khóa để nhà tuyển dụng dễ dàng khi tìm kiếm. Ví dụ: Chuyên gia lập trình 5 năm kinh nghiệm. Hay: Giám đốc Kinh doanh lĩnh vực hàng tiêu dùng …

- Giới thiệu bản thân: Một vài dòng giới thiệu về bạn, sở thích riêng, những hoạt động giải trí … giúp NTD có thể hình dung đôi nét về con người “cá nhân” của bạn, qua đó có thêm ấn tượng và thiện cảm. Cũng nên thận trọng, tránh nói ra tất cả những sở thích quá riêng tư hoặc đặc biệt, khi chưa cân nhắc xem nó có thích hợp với môi trường và văn hóa doanh nghiệp bạn đang ứng tuyển không.

- Ảnh cá nhân: Hiện nay rất ít hồ sơ online có ảnh. Thế nhưng nhà tuyển dụng lại rất quan tâm tới các hồ sơ có kèm ảnh. Vậy tại sao bạn không nắm lấy cơ hội này và biến hồ sơ của mình thành THẬT SỰ NỔI BẬT trong đám đông? Một bức ảnh chân dung nghiêm túc, trong trang phục gọn gàng, lịch sự, chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với NTD.
- Email: Sử dụng địa chỉ email với tên cá nhân của bạn là cách khôn ngoan nhất để chứng tỏ mình là người chuyên nghiệp. Tránh dùng email kiểu: sweetgirl@ …..

- Web/blog cá nhân: Nếu bạn có một web/blog cá nhân với nhiều thông tin thú vị, phong phú, đặc biệt là về nghề nghiệp và những trải nghiệm thành công thất bại của bạn, thì cũng nên giới thiệu để NTD có thêm thông tin. Thông thường, họ sẽ viếng thăm web/blog đó nếu như họ thấy hứng thú với toàn bộ CV.

- Học vấn: Mục thông tin bằng cấp và nơi học có thể không đủ chỗ cho bạn trình bày hết những kinh nghiệm học tập và kiến thức đã thu lượm được. Mục Học vấn là nơi bạn sẽ viết ra mọi bằng cấp và chứng chỉ đào tạo khác của bạn. Nên ngắn gọn, nhiều gạch đầu dòng, vì NTD không có thời gian để đọc quá nhiều.

- Kỹ năng: Để thành công trong công việc, bằng cấp chưa đủ. Bạn còn cần nhiều kỹ năng bổ sung. Ví dụ như kỹ năng sử dụng máy tính với nhân viên văn phòng, kỹ năng thuyết trình với sale …Liệt kê các kỹ năng bạn có, đặc biệt những kỹ năng hữu ích cho công việc bạn đang tìm kiếm.

- Kinh nghiệm: Nếu bạn đã trải qua làm việc, tránh chỉ ghi những vị trí công việc đơn thuần. Nên ghi rõ (và lượng hóa nếu có thể), các thành tích cụ thể mà bạn nghĩ sẽ gây ấn tượng. Ví dụ như bạn kiếm việc làm sale, nêu rõ doanh số trước kia của bạn. Nếu bạn mới ra trường, vẫn có thể gây ấn tượng bằng giới thiệu các hoạt động hay việc làm thêm khi bạn còn là sinh viên.

- Hồ sơ gửi kèm: Nếu bạn có sẵn một bản CV chuyên nghiệp, bạn có thể đính kèm file theo hồ sơ. Nhà tuyển dụng của chúng tôi sẽ nhận được thông tin chi tiết hơn, theo đúng “phong cách của bạn” hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét