Chào mừng bạn tới thăm blog của tôi!

Cây cúc đắng quên lòng mình đang đắng
Trổ hoa vàng dọc suối để ong bay...

Ô Tìm Kiếm

Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010


THẤT NGHIỆP!!!!

Vậy là từ khi tốt nghiệp xong đến giờ là 2 tháng rồi, 2 tháng lông bông chơi bời và ... thất nghiệp! Khổ thế đấy, cái túi tiền cạn từ lâu rồi, mà mì tôm thì thật sự mình chẳng muốn đụng tới, I Hate Mì Gói, hu hu...

Thật ra thì cũng có mấy chỗ kêu mình đi phỏng vấn, đi phỏng vấn xong rồi mới thấy thiệt là buồn, buồn kinh khủng, chỗ nào lương cũng bèo bọt và còn chê mình là sinh viên mới ra trường! Hic, chẳng lẽ cứ mới ra trường là lương cứ phải ép giá cực thấp hay sao? Tụi mình có nhiệt huyết của tuổi trẻ, cũng được đào tạo bài bản chứ bộ, vậy mà chỗ nào trả cũng 2,5tr/tháng. Bất công, thật sự là quá bất công quá đi thôi!!!!

Có lẽ vì mình quá yêu cái Sài Gòn này nên mới cố bám trụ nơi này, hơn 4 năm sống trong này, mình đã quen cách sống thoải mái của người dân nơi này và quen cả cái khí hậu có 2 mùa mưa nắng nơi này nên giờ chia tay về Hà Nội xin việc cứ thấy buồn thất thần sao ý. Bởi vậy ta sẽ cố ở lại nơi này, rồi cũng sẽ có ngày mình thành đạt thôi (hy vọng là thế!).

Gọi điện cho mấy đứa bạn, đứa nào cũng đi làm hết rồi, còn mình ta cứ chơi lang thang hết ngày này qua ngày khác... hu hu, sao thất nghiệp mà cảm thấy thảm dữ vậy, có lẽ do cái túi tiền trống rỗng nên cứ buồn là buồn.

Hôm bữa đi phỏng vấn về qua hàng bán sầu riêng, mắt mình như lóa lên, mũi cứ hít lấy hít để cái mùi thơm quyến rũ của trái sầu riêng. Thèm sầu riêng kinh khủng mà túi thì còn 10 ngàn để ăn cơm, hu hu sao mà khổ thế không biết. Mình đứng lại phải mất 3 phút để tận hưởng cái mùi thơm ngầy ngậy đó, rồi mới chịu chạy xe về nhà. Ôi, ước gì bây giờ có một ai đó cho mình ăn sầu riêng thỏa mái, mình sẽ iu người đó ngay tức thì. Người ta thì dại trai, còn mình thì dại... sầu riêng!

Chuỗi ngày thất nghiệp sao cứ dài lê thê vậy, phải đi kiếm việc để có tiền trang trải nợ nần thui, mình ký nợ nhiều quá rồi, hic, ôi có ai giúp tôi với???????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét