Chào mừng bạn tới thăm blog của tôi!

Cây cúc đắng quên lòng mình đang đắng
Trổ hoa vàng dọc suối để ong bay...

Ô Tìm Kiếm

Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010


I. LUÔN TỰ TIN VÀ LẠC QUAN

Đâu là sự khác biệt giữa những người tin rằng mình sẽ thành công và những người không tin vào bản thân mình? Phải chăng là do họ sống trong hai môi trường khác nhau, người tự tin may mắn được sống và làm việc trong một môi trường mà mọi chuyện dường như đều thuận lợi đối với họ, còn những người thiếu tự tin vì hoàn cảnh phải sống trong một môi trường khắc nghiệt hơn, gặp nhiều trở ngại hơn?

Thật ra không hẳn vậy. Nơi chúng ta sống và làm việc không tạo ra sự khác biệt đó mà chính là do cách chúng ta nhìn sự việc xảy đến như thế nào. Người lạc quan biết vượt ra khỏi thực tại xung quanh để hướng đến mục tiêu , còn những người bi quan thường ảnh hưởng và chi phối bởi thất bại và những trở ngại có thể xảy đến. Điều này cũng giống như hai người bạn cùng trên lề một con đường nhộn nhịp xe cộ, điều khác biệt duy nhất là một người luôn nhìn thấy sự chật chội, ồn ào và khó chịu, còn người kia lại nhìn thấy những cảnh đẹp lãng mạn ở bên kia đường. Thực tế xung quanh không hề thay đổi, thế nhưng mỗi người lại cảm nhận rất khác nhau.

II. HẠNH PHÚC KHÔNG KHÓ TÌM

“Hạnh phúc không lệ thuộc nhiều vào người khác và hoàn cảnh bên ngoài. Hạnh phúc không phụ thuộc vào những gì bạn có. Hạnh phúc bắt nguồn từ nội tâm, từ cách nhìn, cách ứng biến và cảm nhận cuộc sống. Hạnh phúc không khó tìm!”

“Đến một lúc bạn sẽ nhận ra rằng cuộc đời bạn sẽ thực sự thay đổi – đơn giản là khi bạn có cái nhìn rộng mở vị tha, với chính mình và với mọi người, biết yêu thương cuộc sống. Bạn là người quyết định mình trở thành kẻ cô đơn giữa cuộc đời này, hay là một người biết cảm nhận cuộc sống tràn đầy những niềm vui rộng mở và ý nghĩa tuyệt vời như vốn có.”

“Bất cứ ở đâu, lúc nào, hạnh phúc của bản thân đều do cách nhìn và suy nghĩ tạo nên.”

“Không vấp ngã trong cuộc sống là một điều rất tốt, nhưng vấp ngã để rồi đứng dậy vững vàng đi tiếp lại càng tốt hơn.”

“Hãy nhớ rằng, hạnh phúc rất dễ lan tỏa. Vì vậy, muốn nhận nhiều hạnh phúc thì bạn hãy cố gắng làm cho những người xung quanh cũng cảm thấy hạnh phúc.”

“Nếu bạn quyết định ‘không chọn gì cả’, thì đó cũng đã là một sự lựa chọn rồi!”

III. ĐIỂM TỰA CỦA NIỀM TIN

"Đừng bao giờ đánh mất niềm tin! Giá trị và ý nghĩa thật sự của niềm tin là điều quan trọng nhất, luôn cần đồng hành với bạn"

Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta phải đối đầu với những khó khăn, thử thách và vất vả tinh thần. Dù mỗi người có một cách ứng phó khác nhau nhưng chắc chắn có điều khác biệt rất lớn giữa một người có niềm tin và một người phó mặc đời mình cho số phận. Trong khó khăn, nếu bạn không có niềm tin, đổ lỗi cho người khác, đổ lỗi cho hoàn cảnh hay tự cho mình là một người kém may mắn, thì bạn chỉ càng làm cho mình đuối sức,bế tắc, vất vả hơn. Ngược lại, niềm tin vào bản thân và cuộc sống sẽ là sức mạnh to lớn giúp bạn vượt qua được những khó khăn một cách nhẹ nhàng hơn nhiều.

Niềm tin là một trong những điều quý giá nhất của con người. Mỗi ngày trôi qua có thể là một niềm vui, nhưng đồng thời cũng có thể đem đến cho bạn nỗi buồn và những điều không mong đợi. Cuộc sống vốn là như thế - với tất cả mọi người chứ không chỉ riêng ai. Vậy thì bạn đừng tìm lý do để cho phép mình xuống tinh thần, từ bỏ hay buông xuôi.

Một khi bạn sống không có niềm tin về bản thân, về con người và cuộc sống thì bạn sẽ mãi còn ngụy lặn trong những suy nghĩ tiêu cực, sẽ lãng phí những khoảnh khắc đầy ý nghĩa của cuộc sống - một cuộc sống mà bạn vốn có thể làm được rất nhiều những điều mình hằng mơ ước.


IV. ĐỐI MẶT THỰC TẾ

"Hãy cho đi khi bạn vẫn còn khả năng. Vì không có gì thuộc về bạn mãi mãi."

"Hãy gieo trồng tất cả các hạt giống mà bạn có, vì bạn không biết hạt nào sẽ nẩy mầm, nhưng cũng có thể là tất cả chúng sẽ nẩy mầm đấy."

"Tôi sẽ không bao giờ lẩn tránh nỗi đau hay tìm mọi cách loại trừ nó. Tôi chỉ muốn nói rằng những ai từng nghiệm khổ đau, sẽ có một tiềm năng để - từ tận cùng nổi đau - biết tạo thành sức mạnh và vươn cao hơn trong cuộc đời."


"Cuộc sống chỉ gồm mười phần trăm là những gì xảy đến với chúng ta, chín mươi phần trăm còn lại tùy thuộc vào cách ta đối phó với chúng."

V. CHỌN LỰA CỦA BẢN THÂN

Đứng trước nỗi thất vọng, Có người khóc òa đau đớn, có người mỉm cười điềm tĩnh.

Đứng trước những mất mát, Có người mãi than vãn về những bất hạnh đó, có người lại thấy mình vẫn còn may mắn vì nhận ra giá trị của những điều chưa mất mà nhiều người phải ước ao.

Đứng trước gian nan,
Có người chùn bước hoặc loay hoay tìm lối thoát, có người dấn bước với tất cả ý chí, sức mạnh và dũng cảm đương đầu mọi thử thách.

Đứng trước thất bại,
Có người suy sụp và muốn buông xuôi, có người vượt lên vững vàng bước tiếp con đường của mình với bài học quý giá thêm vào hành trang trải nghiệm cuộc sống.

=> Hãy trân trọng những giá trị hạnh phúc và đừng mãi oán trách, yếu hèn về nỗi đau khổ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét