Chào mừng bạn tới thăm blog của tôi!

Cây cúc đắng quên lòng mình đang đắng
Trổ hoa vàng dọc suối để ong bay...

Ô Tìm Kiếm

Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010


HỒI ỨC MÙA THU

Năm tôi 17 tuổi,

Có người đem tặng một mùa thu,

Ép lá vàng vào giữa phong thư,
Và gửi gió qua cái nhìn đằm thắm.


Tôi e ngại ngập ngừng không dám,

Sợ lòng người là một thoáng giây qua,

Nhưng trái tim đầy những lá và hoa,

Ai cưỡng nỗi tình yêu đem nắng đến.

Mùa thu êm đềm, mùa thu xao xuyến,

Đêm mờ trăng đếm bước chân qua,

Tiếng đàn ai thánh thót dưới hiên nhà,

Ghi kỷ niệm cả một mùa đầy ắp.


Năm sau tôi 18,

Tình lên ngôi của tuổi đam mê,

Những người xưa bỗng đòi lấy thu về,

Và có lẽ đem tặng cho thu khác.


Tôi còn tôi với nỗi buồn man mác,

Nhớ mùa thu ôi nhớ lắm mùa thu,

Hy vọng tiêu tan còn lại mây mù,

Đường lạnh lẽo lá vàng rải thảm.


Tình yêu ơi bây giờ tôi sợ lắm,

Khi có người ngõ ý tặng mùa thu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét